4 loại thực phẩm tránh ăn nhiều để gan khỏe mạnh

(NTO) - Thịt đỏ: Protein có trong thịt đỏ là cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy cắt giảm lượng thịt đỏ sẽ giúp bảo vệ gan. Nếu bạn đã có bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào, thì gan của bạn sẽ khó khăn trong việc chuyển hóa protein trong thịt đỏ. Khi suy giảm khả năng chuyển hóa protein của gan, các protein dư thừa có thể trở thành độc hại và có thể ảnh hưởng não, gây chóng mặt và mệt mỏi. Tốt nhất bạn nên tránh ăn nhiều thịt đỏ.

- Muối: Mặc dù cơ thể chúng ta đòi hỏi một mức độ muối nhất định, nhưng quá nhiều muối có thể gây hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Chúng ta đã biết ăn nhiều muối làm tăng huyết áp, nhưng do khả năng giữ nước của muối, thừa muối cũng không tốt cho gan của chúng ta. Muối có thể dẫn đến sự tích tụ chất lỏng và ứ đọng trong gan và có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ. Điều này sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu cơ thể của bạn đã có tình trạng giữ nước. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo không dùng nhiều hơn 1.500 mg mỗi ngày nếu bạn dễ bị giữ nước. Bạn nên tránh các thịt cá đóng hộp, nước tương để giữ mức muối của bạn thấp.

- Thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh nói chung không tốt cho sức khoẻ, nhưng đặc biệt là đối với gan của chúng ta. Thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch. Tránh thức ăn nhanh giúp cho bạn khỏe mạnh hơn.

- Đồ uống có hàm lượng đường cao: Fructose có trong nhiều thực phẩm chế biến và đồ uống như soda, ngay cả bánh mì và bánh quy giòn. Nghiên cứu cho thấy dùng nhiều fructose không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì, mà còn có thể dẫn đến tổn thương gan.